top of page

Phương pháp làm cho mờ vết thâm sẹo lâu năm

Nếu như các vết thâm sẹo xấu xí là lời nhắc nhở bạn về các lần nổi mụn trong dĩ vãng, hãy mua phương pháp thổi bay chúng. phương pháp làm cho mờ vết thâm sẹo lâu năm ko khó, quan trọng là bạn có áp dụng đúng cách thức hay ko.

1. cội nguồn hình thành thâm sẹo

1.1 Mụn bị viêm nhiễm nặng và ăn sâu vào da

Mụn khởi đầu xuất hiện trên da ở độ tuổi dậy thì và thường hết vài năm sau đó. Tuy nhiên, có tương đối đa dạng người dù đã bước sang tuổi 20, thậm chí 30 hay 40 vẫn còn bị mụn bám theo dằng dai. Đây là lý do làm các vết thâm cứ tồn tại mãi trên da, vết này vừa mờ thì vết kia đã hình thành. Thêm nữa, với những nốt mụn gây ra bởi vi khuẩn và độc tố, nó sẽ thâm nhập sâu vào lớp da bên dưới, gây viêm nhiễm và để lại vết thâm lâu năm.

1.2 tự tiện nặn mụn sai bí quyết

dường như lề thói này đã phát triển thành cố hữu đối với những cô nàng hay bị nổi mụn. Cứ thấy nốt mụn nào xuất hiện trên da chừng một, 2 ngày là “ngứa tay không chịu nổi”, đành phải nặn mụn. Họ đâu biết mụn ở thể nặng (gồm mụn bọc, mụn mủ, mụn nang) thì tuyệt đối ko được đụng đến vì khả năng gây sưng viêm, lan sang những vùng da khác là rất cao. Đây là khởi thủy rộng rãi làm thâm mụn hình thành và lưu lại trong khoảng thời gian dài trên da mặt.

1.3 Trị thâm mụn sai cách

Điều trị sai cách thường dẫn tới trạng thái mụn xuất hiện dai dẳng, tái đi tái lại, để lại những vết sẹo thâm khó lành. Bởi thế khi bị mụn, bạn đừng tự tiện điều trị tại nhà bằng bí quyết sắm thuốc về uống/bôi mà nên tới gặp thầy thuốc da liễu để có cách điều trị đúng, phòng giảm thiểu sẹo.

1.4 Vệ sinh và săn sóc da mụn kém công nghệ

Làn da bị mụn rất mẫn cảm, dễ bị tổn thương nên đòi hỏi chế độ chăm sóc công nghệ và hợp lý. Thường xuyên trang điểm, sử dụng mỹ phẩm không hợp có da, sờ tay lên mặt phổ biến lần… là các việc khiến làm hiện trạng thâm mụn thêm trầm trọng. Nếu bạn cũng mắc phải những sai trái này sẽ chỉ khiến cho vết thâm “chung thủy” mang da mà thôi.

1.5 Để da tiếp xúc mang ánh nắng mặt trời mà không che lấp

Tia cực tím là tác nhân vô cùng tai hại đối có các vết thâm sẹo lâu năm. Chúng khiến vết thâm lâu lành, thậm chí còn sậm màu hơn. Thành ra, muốn trị thâm mụn hiệu quả, bạn cần bảo kê vùng da bị mụn và sẹo mụn thật kỹ, chống nắng cho da mỗi lúc ra ngoài. Chọn kem chống nắng SPF 30 trở lên và dán nhãn “không đựng dầu” hoặc “không gây mụn”.

2. khiến mờ vết thâm sẹo lâu năm cách thức nào?

– Axit salicylic: giúp làm sạch bụi bẩn, tế bào da chết và vi khuẩn gây mụn, trong khoảng đó đề phòng mụn hữu hiệu. Nó cũng giúp tránh sự xuất hiện của sẹo. Nhược điểm của axit salicylic là dễ gây kích ứng hoặc khô da.

– Retinoids: những vết sẹo thâm do mụn để lại sẽ được dòng bỏ mau chóng nếu như bạn xoa sản phẩm sở hữu cất retinoids. Hoạt chất này ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm thương tổn do mụn, khiến sáng vết thâm mụn cũng như tái hiện tế bào da.

– Alpha hydroxy axit: các axit alpha hydroxy (AHA) giúp dòng bỏ tế bào da chết và ngăn phòng ngừa lỗ chân lông bị bít tắc. AHA còn là 1 dạng axit nhẹ, khiến cho bong tróc lớp da bên ngoài, để lộ lớp da mới mịn màng.

– Axit lactic: Hoạt chất này hoạt động như 1 lớp mặt nạ, nhẹ nhàng lấy đi những tế bào da chết và khiến cho giảm sự xuất hiện của sẹo. Đối sở hữu các vết thâm sẹo cứng đầu, axit lactic làm tăng sắc tố, khiến da đều màu hơn.

– Thành phần tự nhiên: 1 số loại sản phẩm với thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu khi không như nghệ vàng, tinh chất hành tây đỏ, nha đam… rất công hiệu trong việc làm cho mờ vết thâm sẹo lâu năm. Curcumin dạng nano trong nghệ vàng là kháng sinh khi không giúp giảm nhanh kích thước mụn và viêm mụn, khiến mờ thâm sẹo chỉ mất khoảng cực nhanh; tinh chất hành tây đỏ ngăn phòng ngừa hình thành sẹo lõm; vitamin E và lô hội (nha đam) giúp dưỡng ẩm, làm cho sáng da và chống oxy hóa.

3. Điều trị y tế

– Dermabrasion: cách này rất hiệu quả trong việc xóa sẹo, nhất là các vết thâm sẹo thâm lâu năm. Nó giúp loại bỏ đầy đủ toàn bộ các vết sẹo, song song tái tạo bề mặt da. Nhờ đấy, làn da bạn sẽ trở thành mịn màng, đều màu. Thường bạn phải mất vài ngày sau trị liệu để làn da lành hoàn toàn.

Microdermabrasion: Đây là phương pháp điều trị dermabrasion ít chuyên sâu, cũng chiếc bỏ da chết trên bề mặt da nhưng ko cần thời kì vài ngày để da lành hẳn. Ngay sau khi liệu trình kết thúc, bạn sẽ cảm nhận được ngay tình trạng da: không còn dấu tích của thâm sẹo.

– Mặt nạ hóa học: Để thực hiện cách thức này, bác sĩ sẽ bôi lên da bạn 1 lớp mặt nạ (có tính axit) để mẫu bỏ lớp da bị sẹo bên ngoài, tạo thời cơ cho tế bào da mới hình thành. Tùy thuộc vào độ mạnh của axit được sử dụng, da bạn có thể bị đỏ và bong tróc trong vài ngày sau đó.

– Laser: sử dụng laser để tái hiện da bên ngoài được Thẩm mỹ Thanh Tuyền sử dụng để tái tạo mẫu bỏ các lớp da bên ngoài, thổi bay những vùng da bị sẹo, thâm lâu ngày không hết. Sở hữu phổ quát mẫu laser, thủ túc vào trạng thái nông/sâu của vết thâm mà thầy thuốc sẽ chỉ định thích hợp mang bạn.

7 views0 comments
bottom of page